Gallery

  • ut01.jpg
  • ut02.jpg
  • ut03.jpg
  • ut04.jpg
  • ut05.jpg

วิสัยทัศน์

เป็นบริษัทสิ่งทอ ที่ได้รับความไว้วางใจ ในด้านคุณภาพและการส่งมอบ มีการบริหารจัดการที่ดี สามารถดำเนินธุรกิจให้ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ มีความมั่นคงและยั่งยืน

ค่านิยม

"คุณธรรม คุณภาพ คุณประโยชน์"

วัฒนธรรมองค์กร

  •  รักและเคารพ ตนเอง ครอบครัว องค์กร และสังคม

  • ทำในสิ่งที่ถูกต้อง

  • เปิดใจรับฟังความคิดเห็น

  • เอาใจใส่ในรายละเอียดที่ลูกค้าคาดหวัง

 

  • ร่วมคิด ร่วมทำ ให้บรรลุเป้าหมาย

  • เรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

  • คำนึงถึงความคุ้มเสมอ

  • การเปลี่ยนแปลงคือโอกาส

  • เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

ความเป็นมา

บริษัทฯ เริ่มประกอบธุรกิจปั่นด้าย ทอผ้า ฟอกย้อมและตกแต่งสำเร็จ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2520 ต่อมา เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2537 บริษัทฯ ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชน จำกัด ตามกฎหมายไทย


เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2551 บริษัทฯ ได้หยุดดำเนินธุรกิจด้านการฟอกย้อมและตกแต่งสำเร็จ โดยได้นำอาคาร เครื่องจักรและอุปกรณ์ในส่วนของโรงงานฟอกย้อม ตีราคานำไปลงทุนในบริษัทร่วมชื่อ บริษัท เทนคาเต้-ยูเนี่ยนโปรเทคทีฟแฟบบริคเอเชีย จำกัด (TCUA) แต่ผลการดำเนินงานเกิดความไม่แน่นอนว่า TCUA จะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่ เนื่องจากอัตราผล ตอบแทนของส่วนของผู้ถือหุ้นมีจำนวนต่ำกว่าร้อยละ 5 ติดต่อกันมา 4 รอบระยะเวลาบัญชีนับจากวันที่ 1 มกราคม 2552 และ มีผลขาดทุนมากกว่าร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียน ซึ่งเป็นเงื่อนไขตามข้อกำหนดของสัญญาร่วมทุนที่ผู้ถือหุ้นจะพิจารณาร่วมกันว่าจะเลิกกิจการหรือไม่ และในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 ได้มีมติเลิกกิจการ และได้จดทะเบียนเลิกกิจการกับกระทรวงพาณิชย์เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2556


ปัจจุบัน บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผ้าทอ โดยมีโรงงานปั่นด้าย และทอผ้าตั้งอยู่เลขที่ 205 หมู่ 4 ถนนสุขุมวิท (กม. 39.5) ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10280

หมวดหมู่รอง

คณะกรรมการบริษัท

 

ลักษณะการประกอบธุรกิจ

บริษัทฯ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผ้าทอตามคำสั่งซื้อของลูกค้า โดยผ่านกระบวนการปั่นด้าย และกระบวนการทอผ้า บริษัทฯ อาจมีรายได้จากการให้บริการปั่นด้าย และ/หรือทอผ้า โดยใช้วัตถุดิบจากผู้ว่าจ้าง


ลักษณะของผลิตภัณฑ์หรือบริการ
ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ คือ ผ้าทอ โดยมีทั้งผ้าฝ้าย 100% ผ้าฝ้ายผสมโพลีเอสเตอร์ หรือใยสังเคราะห์อื่นๆ ที่มีคุณลักษณะเฉพาะสำหรับนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตผ้า Workwear และผ้าที่ใช้ในอุตสาหกรรมอื่น บริษัทฯ มีบริการรับผลิตเส้นด้าย และ/หรือทอผ้า โดยใช้วัตถุดิบของผู้จ้าง

การตลาดและการแข่งขัน
การทำการตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการที่สำคัญ
• บริษัทฯ มีนโยบายการตลาดโดยมุ่งเน้นลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศที่สินค้ามี เครื่องหมายการค้าเป็นที่รู้จักในระดับนานาประเทศ
• ในปี 2563 บริษัทจำหน่ายสินค้าโดยตรงให้กับลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ มีสัดส่วนมูลค่าการขายในประเทศ และต่างประเทศคิดเป็นร้อยละ 15 และ 85
• บริษัทฯ มีลูกค้าหลักทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 10 ราย โดยลูกค้าต่างประเทศได้แก่ญี่ปุ่น อังกฤษ และอิตาลี
• ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีรายได้จากลูกค้า 2 รายที่เกิน 30% ของยอดซื้อรวม แต่บริษัทฯไม่ได้พึ่งพิงลูกค้ารายใดรายหนึ่งที่จะมีผลต่อความอยู่รอดของบริษัทฯ

สภาพการแข่งขัน
• ปี 2563 ภาวะอุตสาหกรรมสิ่งทอกลุ่มเส้นใยสิ่งทอผ้าผืนยังคงหดตัวที่เป็นผลมาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจและการเงินโลก การเจรจาข้อตกลงทางการค้าระหว่างอังกฤษกับ EU รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในเดือนธันวาคม 2562
• แนวโน้มภาวะอุตสาหกรรมสิ่งทอคาดว่ายังคงชะลอตัว เนื่องจากยังคงประสบในปัญหาหลายด้าน อาทิเช่น มาตราการกีดกันทางการค้าในรูปแบบต่างๆ สถานการณ์เศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและของประเทศคู่ค้า ตลอดจนสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ได้ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิต ทำให้ความต้องการหรือพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ถึงแม้ว่าจะมีการผ่อนคลายการ lockdown และเริ่มมีการใช้วัคซีนป้องกัน โควิด-19 แต่ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
• บริษัทฯมีคู่แข่ง 12 ราย แบ่งเป็นในประเทศ 6 ราย และต่างประเทศ 6 ราย
• บริษัทปรับลดกำลังการผลิตผ้าทออยู่ที่ประมาณ 1 ล้านเมตรต่อเดือน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า การขาดแคลนแรงงาน และลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเครื่องจักรที่เหลือจากการผลิตให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
• สภาพการแข่งขันในอนาคต ยังคงให้ความสำคัญด้านราคา และรวมถึงการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น